Năm 2017: Doanh thu quảng cáo kỹ thuật số đã vượt quá doanh thu quảng cáo trên truyền hình

Năm 2017, các nhà quảng cáo đã dành nhiều thời gian, tiền bạc cho quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số, hơn là dành cho quảng cáo trên truyền hình.

Cụ thể, theo Magna, nhà nghiên cứu của công ty truyền thông IPG Mediabrands, chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số đã đạt 209 tỷ USD trên toàn thế giới – chiếm 41% thị trường - vào năm 2017, trong khi truyền hình chỉ mang lại 178 tỷ USD – chiếm 35% thị trường quảng cáo - vào năm 2017.

Lưu ý rằng xu hướng quảng cáo trên truyền hình - chi phí quảng cáo TV vẫn không đổi hoặc tăng dần, tùy thuộc vào năm. Và trong hầu hết các trường hợp, các nhà quảng cáo truyền hình lớn vẫn chưa chuyển ngân sách của họ sang kỹ thuật số, mặc dù Facebook và Google đang nỗ lực để thực hiện điều đó.

Nhưng năm tới, Magna hy vọng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng 13% lên 237 tỷ đô la, trong khi quảng cáo truyền hình sẽ tăng 2,5 phần trăm lên 183 tỷ đô la, một phần là do các sự kiện một lần như Thế vận hội và các cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ.

Đến năm 2020, Magna hy vọng quảng cáo kỹ thuật số chiếm tới 50% tổng chi tiêu quảng cáo.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về vanthucucqlptth@mic.gov.vn

Lên đầu