Từ tháng 10/2018, các chính sách sản phẩm và dịch vụ tài chính của Google sẽ có sự thay đổi, cho phép các sàn giao dịch tiền điện tử hợp pháp được quảng cáo ở Mỹ và Nhật Bản - mặc dù trụ sở của chúng có thể ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Như vậy, gã khổng lồ trực tuyến đã chặn các quảng cáo tiền điện tử từ hồi tháng 3, và xem đó là một phần hành động bảo vệ an ninh. Tuy nhiên, giờ đây Google đã thay đổi ý định và sẽ cho phép quảng cáo một số loại tiền điện tử trên các dịch vụ của mình từ tháng tới.

Tuy nhiên, các công ty muốn quảng cáo sẽ phải được Google chứng nhận về quốc gia cụ thể nơi quảng cáo của họ sẽ phân phối, với các ứng dụng mở khi dịch vụ mới ra mắt vào tháng tới.

"Chúng tôi không có một quả cầu pha lê để biết tương lai tiền điện tử sẽ đi về đâu, nhưng chúng tôi đã nhận thấy những nguy hại hay nguy cơ gây hại cho khách hàng của mình. Đó là một lĩnh vực chúng tôi muốn tiếp cận với sự thận trọng cao", Scott Spencer, Giám đốc quảng cáo bền vững của Google cho biết khi hãng này quyết định cấm quảng cáo tiền điện tử hồi tháng 3.

Lệnh cấm lúc đó cũng đã ảnh hưởng đến các trang web của bên thứ ba, có nghĩa là các công ty đang tìm cách quảng cáo cho các giao dịch tiền ảo cũng cần có được giấy chứng nhận của Google để quảng cáo thông qua AdWords.

Trước đó, Facebook cũng đã có quyết định tương tự, bắt đầu cho phép tiền ảo quảng cáo trở lại trên các nền tảng của mạng xã hội từ hồi tháng 6.

 

abei.gov.vn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về vanthucucqlptth@mic.gov.vn

Lên đầu