Một số nhà quảng cáo đã nộp đơn kiện Facebook vì cho rằng mình bị lừa về những số liệu video của mạng xã hội này.

Mối lo ngại này bắt đầu xuất hiện kể từ năm 2015. Bình luận về vụ việc, các nhà quảng cáo cho biết Facebook biết về vấn đề trên nhưng lại tỏ ra thờ ơ với nó. Mới đây, một số nhà quảng cáo đã nộp đơn kiện Facebook vì cho rằng mình bị lừa dưới bỏ những số liệu video của mạng xã hội này. Những con số báo lượt xem ảo đã khiến các công ty này dành sự chú ý vào Facebook nhiều hơn thay vì các nền tảng video khác.

Ở thời điểm năm 2016, Facebook đã thừa nhận về việc có xảy ra sai sót trong tính toán thời gian trung bình mà người sử dụng xem video.

Thay vì tính toán kết quả này bằng việc lấy tổng thời gian xem chia cho tổng số lượt xem, Facebook lại chỉ tính tính tổng số lượt xem trên 3 giây các đoạn video của họ. Chính vì vậy, điều này đã làm tăng số liệu mà các nhà quảng cáo thấy từ 60-80%, người phát ngôn mạng xã hội này cho biết.

Với 2 tỷ người sử dụng Facebook, quảng cáo trên Facebook trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing và video được xem là phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng.

Mặc dù vậy, những cáo buộc nhằm vào Facebook khẳng định con số này bị thổi phồng tới 150-900%. Đây cũng chính là nguyên do các đơn kiện được đưa ra bởi các nhà quảng cáo đã bị đánh lừa nhờ những con số ảo. Trước các cáo buộc này, Facebook cho biết sẽ làm việc với bên thứ 3 để tiến hành kiểm toán lại số liệu thống kê của mình.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về vanthucucqlptth@mic.gov.vn

Lên đầu