Tờ Vientianetimes dẫn báo cáo hội nghị của ngành Bưu chính viễn thông Lào diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn cho biết, lượng người dùng mạng xã hội tại Lào sẽ tăng cao khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang có những chiến lược cạnh tranh mạnh mẽ để cung cấp những dịch vụ có chất lượng ngày càng được nâng cấp đến khách hàng.

Theo báo cáo từ Trung tâm Internet quốc gia Lào, lượng người dùng mạng xã hội trong 3 năm, tính từ 2016, tỷ lệ người dùng các phương tiện mạng xã hội như Facebook, Line, WhatsApp và Twiter chỉ là 19%, tuy nhiên con số liên tục được mở rộng lên 29% trong năm 2017 và 35% trong năm 2018. Tại Lào, hầu hết mọi người truy cập mạng xã hội đều thông qua điện thoại thông minh, con số theo báo cáo là 2.6 triệu người.

 

Việc sử dụng máy tính là không phổ biến tại Lào, đồng thời các tiến bộ công nghệ mới liên tục được nâng cấp và tích hợp vào điện thoại thông minh là yếu tố tăng trưởng của chỉ số sử dụng mạng xã hội tại nước này.

Theo ước tính của Trung tâm Internet quốc gia Lào, số người dùng Internet tại Lào trong năm 2019 đạt 3.2 triệu, chủ yếu là tại các đô thị lớn. Bên cạnh đó, số thuê bao viễn thông sẽ tăng lên 8.4 triệu, tương đương 120% dân số cả nước.

Các nhà mạng liên tục tung ra các chương trình khuyến mại cũng như các gói cước Internet giá cả hợp lý để thu hút khách hàng, phổ biến ở mức 10.000 Kíp cho khoảng 3-5 GB lưu lượng Data sử dụng trong một tuần, ngoài ra, còn có một đơn vị cung cấp gói truy cập không giới hạn trong 24h chỉ với 5.000 Kíp. Với chi phí bỏ ra không phải quá đắt đỏ, người dùng điện thoại di động tại Lào sẵn sàng đầu tư để được tiếp cận và sử dụng mạng Internet cũng như mạng xã hội để phục vụ các nhu cầu khác nhau từ giải trí đến kinh doanh hay tìm kiếm thông tin…

PV - Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bbtwebsite.abei@mic.gov.vn

Lên đầu