Cuối năm 2019, bên cạnh việc ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC tại Maylaysia, OPPO đã thông báo việc hợp tác với 15 nhà mạng ở APAC trong dự án “5G Landing Project" và chính thức mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực IoT.

Ông Henry Tang, Trưởng bộ phận nghiên cứu 5G tại OPPO cho biết: “Với sự phát triển của công nghệ 5G và cải tiến dữ liệu, điện toán đám mây và khả năng AI, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng không gian cho những phát triển sắp tới, qua đó sẽ dẫn đến nhiều sản phẩm và dịch vụ chưa từng có. Mở đầu cho sự xuất hiện của 5G vào năm 2020, OPPO sẽ tăng cường cải tiến bước tiếp theo về công nghệ 5G để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng toàn cầu".

Ông Jim Tran, Phó Chủ tịch cao cấp và Giám đốc quản lý công ty Công nghệ sản phẩm cầm tay của Qualcomm (Handset Products Qualcomm Technologies, Inc.) chia sẻ, trong năm 2020, đơn vị này sẽ hỗ trợ toàn diện cho OPPO với những sản phẩm mới nhất của mình nhằm đem lại trải nghiệm di động vượt trội và đạt được những thành công lớn hơn nữa trong kỷ nguyên 5G. Cụ thể, Qualcomm đã hợp tác cùng OPPO và trang bị nền tảng di động mới nhất Snapdragon 865 vào thiết bị cao cấp được chờ đón trong năm 2020 và trang bị Modem Snapdragon X50 cho OPPO CPE T1

Với việc thương mại hóa 5G và tiếp tục cải thiện công nghệ AI, OPPO tin rằng “Kết nối thông minh”, thay vì Internet của Vạn vật, sẽ thực sự trở thành cuộc cách mạng trong trải nghiệm người dùng. Tại sự kiện ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC, ông Bobee Liu, Phó Chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Thiết bị di động thông minh của OPPO đã chia sẻ: "Hiện nay, IoT, 5G, đám mây và AI kết hợp cùng các thiết bị cốt lõi đang phát triển đã cải thiện chất lượng và hiệu suất trong cuộc sống của con người. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng khả năng kết nối đa dạng, xây dựng mạng lưới dịch vụ giúp tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và thú vị dành cho người dùng".
 

 

 

Với sự phát triển của mạng 5G, OPPO sẽ ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ chưa từng có trước đây. 

Tại thị trường Việt Nam, Reno2 và Reno2 F là bộ đôi sản phẩm mà OPPO Việt Nam đã gặt hái được những thành công nhất định, trong đó đặc biệt smartphone Reno2 F đã góp phần không nhỏ cho sự tăng trưởng số lượng sản phẩm bán ra trong 4 tuần sau mở bán đều luôn giữ ở mức gần 50% trong phân khúc sản phẩm trên 7 đến 10 triệu. Ngoài ra, OPPO cũng đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng thêm hệ thống cửa hàng chính hãng OPPO Shop phiên bản 3.0 của mình để tăng cường trải nghiệm cao cấp cho khách hàng, bên cạnh các dịch vụ tiện ích sau mua hàng như bảo hành 1 giờ.

Kể từ khi tuyên bố theo đuổi 5G, OPPO không ngừng hợp tác với các tập đoàn công nghệ và nhà mạng hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam để khai phá và ứng dụng công nghệ này lên smartphone của mình. Cụ thể ở thị trường Việt Nam, vào tháng 5 năm 2019, OPPO Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel cùng đối tác là Tập đoàn Ericsson. Với tương lai phát triển mạng 5G tại Việt Nam, OPPO hứa hẹn sẽ thương mại hoá smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020 tới đây. 

Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK, khu vực APAC chiếm đến 50% doanh số smartphone trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này nhờ các lợi thế về khu vực và con người. Kỷ nguyên 5G sắp tới dự kiến sẽ tạo ra 170 triệu đơn hàng ở thị trường smartphone toàn cầu. Với việc thương mại hóa 5G ở nhiều thị trường trong khu vực APAC vào năm 2020, sẽ có nhiều cơ hội để phát triển chưa từng có trong khu vực. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng công nghệ (bao gồm công nghệ IoT...) trong thị trường đầy tiềm năng APAC cũng sẽ dẫn đầu thế giới trong năm 2020.

PV - Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bbtwebsite.abei@mic.gov.vn

Lên đầu