Quảng cáo trên ô tô cá nhân, Grab, Uber

2018 được dự đoán là một năm ăn nên làm ra của loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông mà tiêu biểu nhất là quảng cáo trên ô tô cá nhân, Grab, Uber.

Quảng cáo trên xe hơi được đánh giá như mang tấm pano di động khắp mọi ngõ ngách, phố phường, để có thể tiếp cận với hàng trăm nghìn người mỗi ngày nhờ vào tuần suất hoạt động gần như là liên tục 24h/7, giúp cho việc tạo độ phủ thương hiệu rất tốt.

Hơn thế nữa chi phí của quảng cáo trên Grab Uber không hề đắt đỏ so với những loại hình quảng cáo ngoài trời khác. Với một chiến dịch ngắn hạn diễn ra trong một tháng, chỉ khoảng 250-300 triệu bạn đã có ngay 100 tấm pano di động khắp phố phường, và tiếp cận với hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng.

Online hóa quảng cáo ngoài trời

2018 cũng là một năm chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường quảng cáo từ truyền thống sang công nghệ số 4.0.

Quảng cáo online phát triển mạnh, thúc đẩy quảng cáo ngoài trời cũng phải “online” hóa, vừa để bắt kịp thời đại, lại vừa bám đuổi theo hành vi và thói quen tiếp nhận quảng cáo của người tiêu dùng.

Quảng cáo ngoài trời trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược xã hội và di động. Các nội dung trên quảng cáo ngoài trời có xu hướng kích thích người dùng online và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.

Một ví dụ điển hình cho xu hướng online hóa quảng cáo ngoài trời là chiến dịch “Share a Coke” của Coca Cola. Bằng cách sử dụng quảng cáo ngoài trời kĩ thuật số tại quảng trường thời đại (Mỹ) kết hợp dữ liệu tìm kiếm Google và di động để tạo nên chiến dịch kích thích cộng đồng hành động.

Bên cạnh đó có thể sử dụng Internet để đo lường được mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với quảng cáo ngoài trời bằng cách hãy thiết kế một thông điệp cực kỳ ấn tượng trên biển và đo đạc số lượng người dùng tìm kiếm, thảo luận về thông điệp của bạn trên mạng xã hội, diễn đàn…

Áp dụng công nghệ vào quảng cáo trực tuyến

Đi cùng xu hướng phát triển của ngành Truyền Thông & Quảng cáo trên thế giới, cụ thể là bước di chuyển mạnh mẽ từ định nghĩa quảng cáo kĩ thuật số Digital Advertising thành quảng cáo công nghệ số MarTech Advertising, ADBRO AI Ad Tech Platform là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligience (AI) Computer Vision vào sản phẩm quảng cáo tự nhiên Native Ads của chính mình, nhằm thích ứng phù hợp với hành vi hi-tech của người dùng qua internet, nhưng điều khác biệt hoàn toàn của ad platform này là khả năng quảng cáo theo hình ảnh in-image chính xác lên tới 90%, chứ không phải thông qua bất cứ một từ khoá nào.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo vào quảng cáo

Khi nhắc đến công nghệ AI Computer Vision, mọi người sẽ thắc mắc công nghệ này có khả năng như thế nào và được ADBRO áp dụng vào hệ thống quảng cáo Native In-image Ads của mình ra sao?

Công nghệ Computer Vision – Công nghệ có khả năng đọc và hiểu tất cả nội dung của hình ảnh và video thông qua TAG IMAGES, mà không cần thông qua bất cứ từ khoá nào

Đễ dễ hình dung, công nghệ này có khả năng đọc và hiểu được tất cả nội dung/chi tiết nhỏ của hình ảnh và video mà không cần thông qua bất cứ nội dung từ khoá nào trên trực tuyến; cụ thể thay vì dùng hệ thống mắt của con người để tìm kiếm hàng trăm triệu hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp quảng cáo thì công nghệ này hoàn toàn tự động phân tích, xác định và kết nối các chiến dịch quảng cáo phù hợp của doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua hình ảnh/video mà họ đang có nhu cầu tìm kiếm bằng các định dạng ads văn minh và rõ ràng nhất.

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và mạng xã hội

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đang trở thành xu thế hiện đại, theo đó thị phần của hình thức quảng cáo này đang tăng mạnh.

Thực tế này được phản ánh trong số liệu của công ty Zenith chuyên dự báo về ngành quảng cáo, theo đó chi tiêu quảng cáo toàn cầu đến cuối năm 2018 dự kiến đạt 581 tỷ USD, tương ứng mức tăng 4,5%, trong đó quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội chiếm tới 2/3 tỷ lệ tăng này.

Theo Zenith (thuộc sở hữu của công ty Publicis của Pháp), trong thời gian gần đây, các công ty quảng cáo trong đó có công ty đi đầu trong lĩnh vực này là WPP Plc đã liên tục nhận được yêu cầu của khách hàng về việc sử dụng các nền tảng trực tuyến như Google và Facebook để tiếp cận người tiêu dùng.

Zenith dự báo chi tiêu cho hình thức quảng cáo "Paid Search," theo đó đưa nội dung quảng cáo vào công cụ tìm kiếm trên mạng, sẽ tăng 22 tỷ USD trong năm 2018, trong khi chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội tăng 28 tỷ USD, chiếm phần lớn nhất trong mức tăng chi tiêu cho quảng cáo.

Zenith dự báo chi tiêu quảng cáo trong năm 2019 và 2020 đều tăng ở mức 4,2%./.

abei.gov.vn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về vanthucucqlptth@mic.gov.vn

Lên đầu